0376499868

Chính sách đại lý


CHÍNH SÁCH CHUNG DÀNH CHO ĐẠI LÝ

1. Nguyên tắc phát triển cùng đại lý

  • Tạo dựng mối quan hệ đối tác dài hạn trên cơ sở tìm kiếm cơ hội hợp tác, sẵn sàng chia sẻ cơ hội, lợi ích kinh doanh với Đại lý.
  • Hợp tác trên cơ sở vì lợi ích của cả 02 bên.
  • Thường xuyên chia sẻ thông tin và hỗ trợ lẫn nhau kịp thời .
  • Chính sách hỗ trợ công bằng và hợp lý trên toàn bộ kênh phân phối.
  • Luôn hỗ trợ kịp thời cũng như cam kết hỗ trợ và chia sẻ tối đa với Đại lý trước những biến động của thị trường và cạnh tranh.
  • Luôn xem việc phát triển chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu, chiến lược đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng là yếu tố cốt lõi nâng tầm Công ty và ngày càng tạo ra nhiều lợi nhuận kinh doanh cho Đại lý.
  • Sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận cùng Đại lý, chia sẻ cơ hội, chia sẻ lợi ích kinh doanh và đồng hành lâu dài, bền vững cùng Đại lý.
  • Cùng đại lý mở rộng thị trường, mở rộng kênh phân phối của Đại lý, tìm kiếm khách hàng giúp đại lý thông qua các hình thức, phương tiện truyền thông, PR của Công ty.

2. Chiết khấu mua hàng định kỳ.

  • Dựa theo doanh số cam kết hàng quý, Quý đại lý sẽ được tham gia chương trình chiết khấu trên doanh số mua hàng dành riêng cho đại lý.
  • Khi đạt đủ doanh số mua hàng cam kết, Quý đại lý sẽ được hưởng khoản chiết khấu theo tỷ lệ đã thỏa thuận từ đầu quý.
  • Chính sách CHIẾT KHẤU này độc lập và được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ hoặc thúc đẩy kinh doanh khác từ Nhà sản xuất cho Quý đại lý.

3. Chính sách giá và Bảo vệ giá.

3.1 Giá mua hàng:

  • Căn cứ vào kết quả mua hàng và các cam kết hợp tác khác, Quý đại lý sẽ được hưởng chính sách giá dành cho cấp đại lý tương ứng.
  • Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho Quý đại lý trên thị trường.
  • Trong trường hợp Nhà sản xuất giảm giá bán, Quý đại lý được bảo vệ giá đối với những mặt hàng cùng loại theo đúng số lượng hàng, mã hàng nhập đang lưu kho của Đại lý, được xác minh trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo giảm giá.
  • Trong trường hợp Nhà sản xuất tăng giá Bán, Quý đại lý được thông báo trước tối thiểu trong vòng 10 tối đa 30 ngày để có chính sách nhập hàng cho phù hợp.

3.2 Bảo vệ khách hàng cho Đại lý:

  • Các đại lý được khuyến khích mở rộng thị trường để gia tăng lượng khách hàng và để trở thành các Đại lý lớn độc quyền phân phối tại các khu vực đã được quy hoạch trong hệ thống.
  • Các Đại lý được cấp mã Đại lý, mã này sẽ được các Đại lý cung cấp cho các khách hàng của mình nhằm mục đích khi các khách hàng của Đại lý tiếp xúc trực tiếp tới Nhà sản xuất, Nhà sản xuất sẽ yêu cầu khách hàng cấp mã nếu Mã khách hàng thuộc đại lý nào thì sẽ được Nhà sản xuất chuyển khách hàng về cho Đại lý đó.
  • Trong trường hợp các khách hàng mua lẻ liên hệ trực tiếp với Nhà sản xuất, sẽ được nhà sản xuất giới thiệu về nơi Đại lý có khu vực nơi khách hàng cư trú.
  • Nhà sản xuất bảo vệ quyền phát triển tại địa điểm mới cho Đại lý trên toàn kênh phân phối tối thiểu 3 tháng và tối đa không quá 6 tháng.

4. Hợp đồng nguyên tắc và công nợ.

4.1 Hợp đồng nguyên tắc:

  • Sau khi hai bên ký Hợp đồng nguyên tắc, Quý đại lý sẽ được đưa vào danh sách ưu đãi của Nhà sản xuất, được hưởng các chính sách dành cho đại lý của Nhà sản xuất.

4.2 Công nợ mua hàng:

  • Quý đại lý thanh toán 100% trước khi giao hàng.
  • Trên cơ sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán, Quý đại lý sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách tín dụng, công nợ.
  • Trong trường hợp Quý đại lý lập bảo lãnh ngân hàng thời hạn 1 năm với số tiền tuỳ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và năng lực tài chính của đại lý. Trên cơ sở đó Quý đại lý sẽ được hưởng hạn mức tín dụng từ 20% đến 50% với thời hạn công nợ tối đa là 30 ngày.

5. Chính sách công nợ.

5.1 Hỗ trợ về PR – Marketing:

  • Quý đại lý được hỗ trợ quảng cáo, tìm kiếm khách hàng, được cung cấp Catalogue, tờ rơi, banner,… theo các chương trình, chiến dịch của Nhà sản xuất. Thông tin về Quý đại lý sẽ được quảng cáo cùng nhà sản xuất trên các phương tiện thông tin đại chúng, website và các nền tảng truyền thông của Nhà sản xuất - Công ty.
  • Quý đại lý được tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng của Nhà sản xuất.
  • Quý đại lý được cấp giấy chứng nhận là đại lý chính thức của Nhà sản xuất.
  • Quý đại lý được cập nhật thông tin về giá cả, thông tin về hàng hoá, sản phẩm, chính sách của hãng và nhà sản xuất, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng.

5.2 Hỗ trợ về kỹ thuật, giải pháp.

  • Quý đại lý được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại, trực tuyến và hoặc hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại chỗ khi có yêu cầu cũng như có những trường hợp vượt qua tầm xử lý sẽ được Kỹ thuật của Nhà sản xuất hỗ trợ và đảm nhận.
  • Quý đại lý được đào tạo và huấn luyện theo chương trình, theo cấp Đại lý tương ứng với từng dòng sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng theo chương trình của Nhà sản xuất khi có chương trình.
  • Khi tham gia thầu và dự án, Quý đại lý sẽ được Nhà sản xuất tư vấn và hỗ trợ về giải pháp và kỹ thuật nếu có yêu cầu.

Hỗ trợ về hàng hóa.

  • Đổi hàng: Trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn, Quý đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi của của Nhà sản xuất.
  • Trả hàng: Trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Quý đại lý có quyền trả lại hàng cho Nhà sản xuất. Việc trả hàng được thực hiện trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký biên bản bàn giao hàng hóa.
  • Vận chuyển hàng hoá: Đại lý chịu toàn bộ chi phí luân chuyển hàng hóa của nhà sản xuất trực tiếp tới tận nơi bán hàng của Các đại lý đồng thời chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa vận chuyển từ kho của Nhà sản xuất đến điểm giao nhận của đại lý.

6. Yêu cầu đối với Quý đại lý.

  • Quý đại lý tự quản lý Khu vực đã được đăng ký với Nhà sản xuất, tự chủ động tìm kiếm, mở rộng khách hàng - phát triển thị trường.
  • Chủ động xây dựng mạng lưới bán hàng cung cấp sản phẩm của mình bằng các hình thức, hoạt động lành mạnh, thể hiện tính chuyên nghiệp.
  • Các đại lý mở rộng chi nhánh tại các địa điểm mới sẽ được Nhà sản xuất hỗ trợ tối đa đồng thời được bảo vệ tối đa trên toàn hệ thống theo nguyên tắc đầu tiên, Đại lý xây dựng kế hoạch phát triển của mình và thông báo địa điểm muốn phát triển về cho Nhà sản xuất để được bảo vệ trên toàn hệ thống nhằm tránh cạnh tranh không lành mạnh giữa các Đại lý.
  • Tự chủ động lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển khách hàng, kế hoạch đem sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng tại khu vực mình đã đăng ký phụ trách hoặc tại địa điểm phát triển mới mà mình đã đăng ký bảo vệ từ Nhà sản xuất.
  • Trong vòng 3-6 tháng sau khi Quý đại lý đăng ký bảo vệ với Nhà sản xuất, mà quý đại lý không triển khai thì sẽ được Nhà sản xuất chuyển giao quyền bảo vệ lại cho Đại lý đăng ký kế tiếp.
  • Trong các trường hợp nhằm phát triển thị trường, Nhà sản xuất sẽ có kế hoạch mở rộng mạng lưới, Nhà sản xuất sẽ tự tổ chức độc lập đồng thời thông báo địa điểm tổ chức tới các đại lý khu vực lân cận hoặc là sẽ thông báo trên trang web chính thức, Các đại lý có quyền đăng ký tham gia đồng hành và hỗ trợ cùng Nhà sản xuất trong trường hợp Đại lý muốn mở rộng phát triển mạng lưới của mình tại địa điểm đó. Việc lựa chọn này theo nguyên tắc đầu tiên (nêu trên).
  • Hỗ trợ khi có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại điểm kinh doanh của Quý đại lý.
  • Mức giá cho khách hàng đầu cuối đảm bảo tương đương với mức giá bán lẻ đề nghị của nhà sản xuất. Không bán phá giá.


GIÁM ĐỐC

(đã ký)

mui ten
dien thoai
facebook
zalo